Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Hỏi: Năm 2009, kế toán cũ làm báo cáo tài chính chưa đúng, dẫn đến báo cáo tài chính các năm tiếp theo (2010, 2011) chưa đúng.
Nếu muốn làm lại báo cáo tài chính từ năm 2009 đến nay và nộp lại thì có bị phạt?
Đại diện Công ty TNHH Hoàng Nguyên (xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang)
Trả lời: Tại khoản 5 Điều 9 Thông tư số 28/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính, Dịch vụ kế toán sau khi hết hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định, nếu người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan Thuế (trong đó bao gồm báo cáo tài chính) có sai sót gây ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế. Hồ sơ khai thuế bổ sung được nộp cho cơ quan Thuế vào bất cứ ngày làm việc nào, không phụ thuộc vào thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của lần tiếp theo, nhưng phải trước khi cơ quan Thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định kiểm tra, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế.




Trường hợp kê khai bổ sung điều chỉnh, nhưng không làm tăng, giảm số thuế phải nộp thì người nộp thuế có văn bản giải trình kèm theo báo cáo tài chính mới thay thế. Cơ quan Thuế sẽ căn cứ văn bản giải trình, điều chỉnh số liệu mà người nộp thuế kê khai bổ sung, điều chỉnh theo số liệu mới. Việc kê khai bổ sung điều chỉnh hồ sơ khai thuế theo đúng quy định trên sẽ không bị xử phạt theo quy định của Luật Quản lý thuế.
Ngoài ra công ty làm dịch vụ kế toán chúng tôi còn cung cấp rất nhiều các gói kế toán cho quý doanh nghiệp lựa chọn.
Mọi chi tiết liên hệ:
CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ THUẾ HÀ NỘI
Trụ sở chính: 91 Phùng Khoang, Từ Liêm, Hà Nội
________________________________________
MỌI THÔNG TIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Mr. Dương  – Phòng kinh doanh
Liên hệ : 0976.302.221 
Website: dichvuketoanhanoi.vn  |  Email: ketoanthueqlhn@gmail.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét